10 วิธีเสริมสร้างสุขภาพภูมิคุ้มกัน

10 วิธีเสริมสร้างสุขภาพภูมิคุ้มกัน
คัดลอก URL

เมื่อคุณรู้สึกมีสุขภาพที่ดี คุณจะมีชีวิตที่ดี ดังนั้นคุณต้องมีระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ลองศึกษา10 วิธีเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันจากบริษัทระบบภูมิคุ้มกัน

1. นอนหลับให้เพียงพอ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการนอนหลับอย่างเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับระบบภูมิคุ้มกันที่ทำงานได้ดี การนอนหลับช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานในขณะที่ร่างกายได้พักผ่อน การอดนอนอาจนำไปสู่ความเหนื่อยล้าและอ่อนเพลีย นอกจากนี้ยังสามารถนำไปสู่ระบบภูมิคุ้มกันที่มีประสิทธิภาพน้อยลง

2.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างสม่ำเสมอ การบริโภคผักและผลไม้ในปริมาณที่เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากอาหารเหล่านี้มักอุดมไปด้วยวิตามิน C และ E และผักสีเขียวมี B6 สารอาหารทั้งสามนี้มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง

3.รักษาสุขอนามัยที่ดี ล้างมือบ่อยๆ และหลีกเลี่ยงการสัมผัสที่ใบหน้า โดยเฉพาะหลังจากไปในที่สาธารณะ

4. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ การออกกำลังกายเป็นกุญแจสำคัญต่อสุขภาพของระบบภูมิคุ้มกันด้วยเหตุผลหลายประการ ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงเท่านั้น แต่ยังช่วยลดความเครียดทางจิตใจและปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับของคุณได้อีกด้วย การออกกำลังกายในระดับปานกลางเป็นวิธีที่ดีในการสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง

5. ใส่ใจเวลาในการฟื้นฟูร่างกาย การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญ แต่การพักผ่อนหลังออกกำลังกายก็สำคัญเช่นกัน ให้เวลาร่างกายได้พักฟื้นหลังจากออกกำลังกายหนักในวันหยุดและหลีกเลี่ยงการฝึกมากเกินไป เนื่องจากอาจทำให้คุณและระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลงได้

6. หลีกเลี่ยงการเจ็บป่วย เป็นเรื่องแน่นอนที่ไวรัสสามารถติดต่อได้ หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยหรือผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วย

7. เริ่มดูแลร่างกายด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร บางครั้งการบำรุงร่างกายจากอาหารที่คุณกินเพียงอย่างเดียวไม่ใช่เรื่องง่าย อาหารเสริมเพิ่มภูมิคุ้มกันสามารถช่วยให้คุณเสริมความต้องปริมาณสารอาหารประจำวันได้ ควรเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรวมหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เฉพาะเจาะจงสำหรับสุขภาพของระบบภูมิคุ้มกันที่ดี

8. ลดความเครียดทางจิตใจและร่างกาย ความเครียดทางจิตใจมีผลทางชีวภาพต่อระบบภูมิคุ้มกันของคุณ ปฏิกิริยาทางกายภาพของคุณต่อความเครียดสามารถทำลายสุขภาพของระบบภูมิคุ้มกันได้ จัดการกับความเครียดเพื่อหลีกเลี่ยงการบั่นทอนระบบภูมิคุ้มกัน

9. หลีกเลี่ยงยาเสพติดและแอลกอฮอล์ แอลกอฮอล์และยาสามารถจำกัดประสิทธิภาพของระบบภูมิคุ้มกันของคุณได้ การใช้ยาและ หรือแอลกอฮอล์ทำให้ความไวต่อการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น

10.รับแสงแดดให้เพียงพอ การศึกษาพบว่าวิตามินดีเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับระบบภูมิคุ้มกันที่ทำงานได้ดี แสงแดด 5-30 นาทีสนับสนุนการสังเคราะห์วิตามินดี